Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

iCloud của Apple sẽ có thêm tính năng tăng cường bảo mật




Trong khoảng 2 tuần nữa, Apple sẽ áp dụng thêm nhiều tính năng tăng cường bảo mật cho người dùng dịch vụ đám mây iCloud của mình.
Tim Cook, CEO Apple mới đây vừa cho hay sẽ tích hợp thêm nhiều tính năng tăng cường bảo mật cho iCloud sau sự cố rò rỉ hình ảnh nhạy cảm của các “sao” Hollywood hồi tuần trước.

Tuy nhiên, CEO Apple khẳng định rằng tên và mật khẩu của các nhân vật nổi tiếng không hề bị rò rỉ từ các máy chủ của hãng. Trong buổi phỏng vấn với The Wall Street Journal gần đây, Tim Cook cho hay người dùng iCloud tương lai sẽ nhận được các cảnh báo bằng email hoặc tin nhắn nếu có ai đó cố gắng thay đổi mật khẩu tài khoản; khi dữ liệu từ iCloud được khôi phục lên một thiết bị mới hay khi một thiết bị nào đó đang cố truy cập thông tin tài khoản của họ.
Hiện tại, người dùng chỉ nhận được email cảnh báo khi có người lạ mặt đang cố thay đổi mật khẩu của họ hay đăng nhập tài khoản iCloud từ một thiết bị không được xác định.
Được biết, những tính năng tăng cường bảo mật mới này sẽ sớm được áp dụng trong khoảng 2 tuần tới. Tuy nhiên, Tim Cook vẫn nói thêm rằng cách bảo vệ tốt nhất trước những kiểu tấn công dạng này chủ yếu vẫn là nhận thức của người dùng.
Nhiều khả năng tính năng two-factor authentication cũng sẽ được Apple đẩy mạnh và buộc người dùng áp dụng trong tương lai.

View the original article here

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét